• Every ride is an Experience

รีวิว Kawasaki Versys 1000 SE

รีวิว Kawasaki Versys 1000 SE

"ม้าศึกนอกสายตา"

คำๆนี้ผุดขึ้นในหัวผมขึ้นมาทันที

เมื่อนึกถึง Kawasaki Versys 1000 SE ใหม่

ทำไมน่ะหรอ ??

ก็เพราะว่า ในสายตาคนไทย

Kawasaki Versys 1000 SE ใหม่

แทบไม่เป็นที่หมายตา ( หรือแม้แต่รู้จัก )

และผมก็มักจะเป็นคนที่สนใจ

อะไรที่นอกสายตาเสียด้วยสิ

มันอยากจะค้นหาว่า

มันนอกสายตา

เพราะอะไร

หรือเพียงแค่

เราไม่เคยลอง

จึงไม่เคยรู้ถึงความดีงาม

และคราวนี้แหล่ะ เราจะไปลองกัน

ให้รู้กันไปเลยว่าม้านอกสายตานั้นเป็นอย่างไร

และนี่เป็น Review แรกของไทยเลยนะเนี่ยกับ

Kawasaki Versys 1000 SE ปี 2019

เพี้ยนเขิน


 

แล้วผมจะหาตัว เจ้าม้านอกสายตาตัวนี้

ได้จากที่ไหนกัน?

ทำไมถึงไม่มีสื่อมวลชนเจ้าไหน

เคย Review เจ้า Versys 1000 SE กันเลย

 
คราวนี้แหล่ะ ที่เราได้

ตัวแทนขายนอกสายตา( คนกรุง )

ทำไมถึงเรียกแบบนี้

ก็เพราะคนกรุงก็มักจะพยายามแย่งกันซื้อรถ

ที่ตัวแทนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพ

จนต้องรอรถกันนานเป็นเดือนๆ

เพี้ยนมองบน

 
โดยที่หารู้ไม่

ว่ายังมีตัวแทนขายใกล้กรุง

ที่มีรถพร้อมขายแบบไม่ต้องรอรถ

อย่าง Peera MotoSports

Web : www.peeramotosports.co.th
FB : https://web.facebook.com/PeeraNakhonPathom
FB : https://web.facebook.com/PeeraMotoSports
Map :
สาขานครปฐม https://g.page/PeeraNakhonPathom?share
สาขาราชบุรี  https://g.page/PeeraRatchaburi?share

ตัวแทนขายเจ้าใหญ่ที่สุดแห่งนครปฐมและราชบุรี

ที่จัดรถให้ท่านได้อย่างรวดเร็ว

และคราวนี้ก็เช่นกัน

ม้าศึกนอกสายตาที่หายืมทดลองไม่ได้จากที่ไหน

ที่นี่มีพลังในการจัดหามาให้เป็นที่แรก

สมใจอยากเราหล่ะ

เพี้ยนชอบ

 
 
ม้าซ่อนกลิ่น

ไม่ได้อวย แต่ก็ไม่ค่อยมีใครรู้

ว่า Kawasaki เอา Feature ของรถราคาเฉียดล้าน

หรือทะลุล้านไปแล้ว

มาใส่ไว้ในรถราคา 7 แสน!!!

ก็ลองเปิด Spec รถและราคาเทียบกันดูครับ

ราคานี้ Spec นี้ไม่มีอีกแล้ว

อมยิ้ม07


 
ก่อนออกเดินทาง

ม้าศึกเพื่อนฝูงอีกคัน

ที่จะมาออกเดินทางด้วยกัน

คือเจ้า Kawasaki W800

Classic รุ่นเก๋าลายคราม

คันงามเจ้าเดิม

เพี้ยนขำหนักมาก

 
เอาหล่ะ

ได้เวลา 1 หนุ่ม

กับหนึ่งแก่ ( ผมเอง )

ออกเดินทางเพื่อลองของ

จะได้เอามาเล่าสู่กันฟังต่อไป

อมยิ้ม02

น่านลูปล่าง

ในขณะที่กระแสเมืองน่าน

ดูเหมือนจะวนๆ อยู่แถว

อ.เมือง

ปัว

และบ่อเกลือ

ครั้งนี้พวกเราขอไปแค่น่าน

ลูปล่าง

เพื่อลดระยะทาง

เพิ่มเวลาในการชิล

และลดความซ้ำซาก

จำเจลงบ้าง

อมยิ้ม01

 

ช่วงล่างไฟฟ้า

ก่อนออกเดินทาง

เพื่อให้ตัวรถสามารถตอบสนองการขับขี่

ได้เต็มที่และถูกต้อง

อย่างน้อยเราปรับช่วงล่าง

ให้เหมาะสมกับน้ำหนักบรรทุกกันก่อน

เริ่มด้วยการกดปุ่ม Preload ที่แฮนด์ด้านซ้าย

 
เสร็จแล้วเราก็ปรับ Preload

โดยครั้งนี้ผมมีผู้ซ้อนท้ายและสัมภาระด้วย



เพียงเท่าที่ระบบช่วงล่างไฟฟ้า

ชื่อเท่ห์ๆ ว่า KECS

ก็จะปรับค่าตาที่เราได้ตั้งค่าไว้ให้เรียบร้อย

 
ไม่ใช่แค่ปรับได้ที่ตัวรถเท่านั้น

เรายังสามารถใช้ App มือถือ

ที่ชื่อว่า Kawasaki Rideology

ปรับค่าก่อนจะขี่รถ

 
เมื่อจะขับขี่ ก็ใช้ Bluetooth

Connect เข้าไปแล้วส่งค่า Setting ที่เราต้องการ

เข้าสู่ตัวรถแบบหล่อๆ

 
อนึ่ง

การปรับช่วงล่างนั้น

จะปรับตามค่าที่ตั้งไว้ให้ตาม Mode การขับขี่

Rain , Road , Sport

หรือจะปรับค่าเองตั้งแต่

Preload , Compression , Rebound

ก็สามารถตั้งค่าเองได้

คือมันดีงามพระราม 9 ทีเดียว

สำหรับรถราคานี้

เพี้ยนดีออก
 
 

เส้นทางในวันแรกของเรา

ปลายทางคือ อช ขุนสถาน

 
เมื่อเลี้ยวออกจากถนนสาย

แพร่-น่าน

เราก็เริ่มไต่เขาสูงกันบ้าง

 
 

ในที่สุด..................................................เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปนะ เข้าไปอ่านต่อกันได้ที่ Pantip เลย หรือ คลิก

สำหรับคนที่อยากรู้สเปค รายละเอียด ราคาและ ตารางผ่อน-ดาวน์ ของ Versys 1000 SE  ก็จิ้มเลยยย หรือ คลิก