• Every ride is an Experience

เจาะลึกบิ๊กไบค์สายดิบดุดัน Kawasaki Z900 VS Z1000

เจาะลึกบิ๊กไบค์สายดิบดุดัน Kawasaki Z900 VS Z1000

สรุปเรื่องที่เราอยากเล่าให้คุณฟัง...    

  • Kawasaki Naked Bike เป็นรุ่นในตำนานที่ไบเกอร์สายดิบดุดันอยากจะมีไว้ในครอบครอง โดยเฉพาะ 2 ตัวที่โดดเด่นอย่าง Kawasaki Z900 และ Z1000
  • Kawasaki Z900  สมรรถนะยอดเยี่ยม รูปโฉมสวยงามเหมาะกับมาตรฐานชายไทย
  • Kawasaki Z1000  โฉบเฉี่ยวดุจนักล่า เครื่องยนต์แรง สมรรถนะดีเยี่ยม
  • ตารางเปรียบเทียบเครื่องยนต์และสมรรถนะ Kawasaki Z900 VS Z1000
  • ไม่ว่าคุณจะเลือก Kawasaki Z900 หรือ Z1000 Peera Motosports ก็มีให้เลือกพร้อมข้อเสนอพิเศษมากมาย

ไบเกอร์สายดิบกับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รุ่น Naked Bike เป็นเหมือนคู่ขาที่เข้ากันดีซะเหลือเกิน อย่างบิ๊กไบค์ของคาวาซากิ (Kawasaki) หลายๆ รุ่นก็เป็นที่หมายตาของไบเกอร์หลายท่าน โดยเฉพาะตระกูลแซด (Z) ที่มีการพัฒนาปรับปรุงทั้งโฉมและสมรรถนะอย่างต่อเนื่อง วันนี้เรามาทำความรู้จักพี่น้องตระกูลแซดอย่าง Kawasaki Z900 และ Kawasaki Z1000 เพื่อให้คุณได้ประกอบการตัดสินใจสำหรับใครที่กำลังมองหาบิ๊กไบค์คู่ใจสักคัน

z900-perlwhite-01-1

เริ่มกันที่รุ่นน้องอย่าง Kawasaki Z900 ที่เรียกได้ว่ารวมเอาความโดดเด่นของรุ่นพี่อย่าง Kawasaki Z800 และ Kawasaki Z1000 มาผสมผสานกันจนกลายเป็น Naked Bike ที่ดีงามน่าจับจองสุดๆ

ดีไซน์โดยรวมนั้นยังคงเอกลักษณ์ของตระกูลแซดคือความดิบ ตามสไตล์ Naked Bike ภายใต้คอนเซ็ป “Sugomi” ในภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่าดุดัน โหดร้าย เน้นความคล่องตัวให้ขับขี่ในเมืองได้สบายๆ ชุดแฟริ่งถูกออกแบบให้ดูเป็นหนึ่งเดียวกับเครื่องยนต์คงความสวยงามและเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น ถังน้ำมันรูปทรงปราดเปรียว ท้ายรถยกสูงขึ้น ไฟท้าย LED ส่องสว่างเป็นรูปตัวอักษร “Z” เหมือน Z650 คงเอกลักษณ์บิ๊กไบค์ตระกูลแซด ไฟหน้าโฉบเฉี่ยวเหมือนรุ่นพี่อย่าง Z800 ไฟเลี้ยวดีไซน์โฉบเฉี่ยว โครงสร้างเฟรมรถเปลือยให้เห็นเฟรมเหล็ก Trellis  ทั้งยังมีน้ำหนักเพียง 13.5 กก.ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย

kw-product-gallery-b-4

เรือนไมล์มาตรวัดของ Kawasaki Z900 หน้าตาคล้าย Z650 แต่เพิ่มลูกเล่นตรงการแสดงผลมาตรวัดรอบเครื่องให้เป็นสเกล LCD ปรับรูปแบบแสดงผลได้ 3 แบบ คือ (1) วิ่งเต็มทั้ง 2 แถบ  (2) วิ่งเฉพาะขีดด้านบนพอถึง Shift Light เตือนจะกะพริบทางด้านล่าง และ (3) เข็มชี้ทางด้านบนและทางด้านล่างจะแสดงผลแบบวิ่งกลับ นอกจากนี้ยังมีการกะพริบเตือนเป็น Shift Light Indicator เมื่อกดปุ่มทั้งซ้าย-ขวา บนมาตรวัดพร้อมกัน ทั้งยังผสมผสานกับมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบอนาล็อก

ขณะที่สวิทช์ไฟซ้ายให้ไฟฉุกเฉิน และไฟ Pass ขณะที่ก้านคลัทช์และก้านเบรกปรับได้ 5 ระดับ ช่องจ่ายไฟ DC แบบเดียวกับรถยนต์ ขณะที่ตำแหน่งแฮนด์องศาใกล้เคียงกับ Z800 เมื่อเทียบกับ Z650 จะเตี้ยกว่าทำให้วงเลี้ยวกว้างกว่า แต่หากขี่ทางยาวๆ จะเมื่อยแขนน้อยกว่า

z900-004

เบาะนั่งมีความสูงเพียง 794 มม. เท้าแตะพื้นได้ง่ายและมั่นคง เหมาะกับความสูงมาตรฐานชายไทยและเอเชียอย่างมาก ฝาครอบเบาะท้ายแบบที่นั่งเดียว single seat cover มีลวดลายคล้ายเกล็ดหนังงู แทนโลโก้ Z เช่นเดียวกับ Z800 แต่มีขนาดเล็กไม่เหมาะกับนั่งซ้อนท้ายเพื่อเดินทางในระยะไกลๆ ปลายท่อไอเดียมีดีไซน์สวยงาม ตกแต่งแผ่นกันความร้อนและขอบปลายเป็นสแตนเลส

มาดูส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง เครื่องยนต์เป็นแบบ 4 สูบเรียง ความจุกระบอกสูบ 948cc DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด คลัตช์เป็น “Slipper Clutch” แบบเปียกหลายแผ่นแบบธรรมดา

kw-product-gallery-b-1-1

รู้จักน้อง Z900 กันไปพอสมควรแล้ว คราวนี้มาดูรุ่นพี่เก่าแต่เก๋าเพราะออกมาหลายปีอย่าง Kawasaki Z1000 กันดูบ้างว่ามีอะไรพิเศษให้ไบเกอร์รู้สึกรักพี่เสียดายน้องกันบ้าง

kw-z1000_blkgne1-1

Kawasaki Z1000 แม้จะออกมาแล้วหลายปี แต่ชื่อเสียงยังคงเลื่องลือและเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของไบเกอร์สาวก Naked Bike ได้ตลอด เพราะเหตุผลอะไร ไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลย
Kawasaki Z1000 ออกแบบมาได้สมคุณค่า Naked Bike ภายใต้คอนเซ็ป “Sugomi” เช่นเดียวกับ Z900 โค้งเว้าของคอนโซลด้านข้างเว้ารับกับตัวเครื่องและลงตัวกับไฟหน้า โดดเด่นด้วยไฟ LED 4 ดวง ไฟต่ำ 2 ดวง (ตรงกลาง) และ ไฟสูง 2 ดวง (ด้านนอก) เมื่อเปิดไฟสูง ไฟทั้ง 4 ดวงจะส่องแสงสว่างทั้งหมด ให้ความรู้สึกดุดัน แข็งแกร่งราวกับนักล่าออกหาเหยื่อ

007-5

ตัวถังถูกขยับมาอยู่ใกล้กับเครื่องยนต์ส่งให้รูปทรงของรถดูปราดเปรียวมากขึ้นกระจังหน้ารถต่ำลงเพิ่มระยะห่างระหว่างจุดสูงสุดของตัวรถและตัวถังเชื้อเพลิง เบาะนั่งนั้นถูกออกแบบให้ขับขี่ในท่าหมอบ  ตัวรถนั้นเทน้ำหนักไปยังส่วนหน้ามากกว่าส่วนท้ายรถ
เรือนไมล์มาตรวัดของ Kawasaki Z1000 ติดกับแฮนด์ เป็นแบบดิจิตอล LCD ขนาดกะทัดรัดพอดีกับตัวรถ ทั้งยังมี Economical Riding Indicator บอกอัตราบริโภคน้ำมันเพื่อสนับสนุนให้ขับขี่อย่างประหยัด

เฟรมอลูมิเนียมที่น้ำหนักเบาทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างคล่องตัว เสริมความมั่นใจด้วยระบบเบรก ABS ขณะที่แผงช่องลงคู่หน้า ตรงแฟร์ริ่งที่พาอากาศเย็นเข้ามายังกล่องอากาศโดยตรง
ระบบไอเสียแบบแยกส่วน ปลายท่อเก็บเสียงแบบท่อคู่สองข้าง ถูกออกแบบให้สั้นลงเพื่อเผยให้เห็นล้อหลังชัดเจนขึ้น

Kawasaki Z900 VS Z1000

Kawasaki Z900 และ Kawasaki Z1000 ต่างก็มีสไตล์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไป หากใครที่ชอบรถนำเข้าทั้งคัน และมองหาความเท่ โฉบเฉี่ยวสไตล์สิงห์นักบิดก็น่าจะประทับใจ Kawasaki Z1000 ส่วนใครที่มองหาความเท่แต่คล่องตัว ขี่ไกลๆโชว์สาวสบายๆ Kawasaki Z900 ก็ดูจะตอบโจทย์

ไม่ว่าคุณจะสนใจ Kawasaki Z900 หรือ Kawasaki Z1000 ทาง Peera Motosports ก็มีให้คุณได้เลือกสรรและลองขับขี่ (Test Drive) กันจนหนำใจ ทั้งยังมีข้อเสนอสุดพิเศษให้ลูกค้าทุกคนได้จ่ายเงินอย่างคุ้มค่าที่สุด ความพิเศษนี้ ยังไม่รวมถึงบริการหลังการขายที่ให้คุณเป็นเสมือนคนครอบครัว ทั้งบริการเช็คระยะ ซ่อมบำรุง ต่อประกัน อบรบขับขี่และจัดทริปบิ๊กไบค์

New call-to-action